top of page
Search
  • Writer's pictureMOTOGO VIỆT NAM

5 điều cần lưu ý khi sử dụng dịch vụ cho thuê xe máy ở Hà Nội


Dịch vụ cho thuê xe máy ở Hà Nội hiện đang phổ biến rộng rãi và được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, để thuê được một chiếc xe chất lượng tốt cùng giá cả phù hợp lại không hề đơn giản. Bài viết sẽ tiết lộ 5 điều người dùng cần đặc biệt lưu ý khi thuê xe máy tại Hà Nội. Thông tin được những người thường xuyên thuê xe máy chia sẻ lại nên sẽ rất hữu ích.

Chất lượng dịch vụ cho thuê xe máy

Thông thường ở các cơ sở cho thuê xe máy tại Hà Nội hiện nay hầu hết là xe cũ và có chất lượng khá bấp bênh. Do vậy trước khi thuê xe bạn cần kiểm tra xe kỹ càng. Đặc biệt với những bộ phận rất dễ xảy ra hỏng hóc. Một số bộ phận có thể kể đến như như: phanh tay; phanh chân; đề xe; xi nhan; còi xe; đèn; máy xe và gương. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét kỹ bề ngoài xem xe có vết xước hay móp, méo, lốp xe. Hãy xác nhận với chủ xe về những lỗi này để không mất tiền oan khi trả xe.


Kiểm tra kỹ càng xe trước khi thuê xe

Việc kiểm tra xe không chỉ để đảm bảo an toàn khi sử dụng. Mà còn giúp bạn tránh những tranh cãi không đáng có hoặc những phiền hà về đền bù khi trả xe. Nếu phát hiện vấn đề cần yêu cầu chủ xe cho đổi xe ngay. Hoặc ghi rõ trong hợp đồng giao nhận xe để làm bằng chứng. Trong trường hợp không tìm được xe thay thế. Bạn nên thỏa thuận với chủ xe để được hoàn lại tiền. Trước khi nhận xe, bạn cũng nên chạy thử xe vài vòng để xem xe có vấn đề gì không. Bởi không ít địa điểm, nhìn bề ngoài xe cho thuê rất đẹp mã. Nhưng khi chạy thì động cơ rất yếu, không đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật cần thiết.

Giá của dịch vụ cho thuê xe máy

Một vấn đề quan trọng mà bạn không thể không quan tâm. Bởi đây là yếu tố chính tác động đến quyết định của bạn. Giá xe thuê thường dao động không quá lớn tùy theo loại xe cũng như thời điểm thuê xe.

Tuy nhiên, bạn không nên chọn những chiếc xe có giá thuê quá rẻ. Xe có giá thuê quá rẻ rất có thể chất lượng không đảm bảo dù vỏ ngoài vẫn còn mới do được thay vỏ. Tiết kiệm chi phí là điều cần thiết. Song so với độ an toàn thì chi phí thuê xe thực không đáng bao nhiêu. Việc tiết kiệm chi phí này có thể gây hệ lụy nghiêm trọng, nếu xe bị hỏng dọc đường. Chính vì vậy, khi chọn lựa địa điểm cung cấp dịch vụ cho thuê xe. Bạn nên dựa vào cả 2 yếu tố gồm giá rẻ và chất lượng. Chỉ có như vậy, bạn mới có được một dịch vụ đảm bảo và hài lòng.

Thủ tục để thuê xe máy

Để thuê xe thường người thuê sẽ phải để lại giấy tờ để làm tin. Thông thường giấy tờ được yêu cầu là chứng minh nhân dân, hộ chiếu hoặc bằng lái xe. Nếu đi hai người, bạn nên để lại chứng minh thư hoặc bằng lái xe của người ngồi sau. Điều này sẽ giúp đề phòng trường hợp xảy ra vấn đề khi đang di chuyển trên đường. Hoặc cảnh sát giao thông yêu cầu bạn xuất trình giấy tờ. Còn nếu đi một mình bạn nên chuẩn bị sẵn 3 loại giấy tờ. Bao gồm: bằng lái xe, hộ chiếu và chứng minh nhân dân. Hãy thương lượng chủ xe để có thể sử dụng giấy tờ photocopy thay thế. Tất nhiên là bạn phải có bản gốc để chủ xe so sánh, đối chiếu. Những giấy tờ gốc sẽ hữu ích khi tham gia lưu thông trên đường hoặc thuê khách sạn.


Ngoài ra, giấy tờ xe cũng rất quan trọng khi làm thủ tục thuê. Hầu hết người thuê đều không ý thức được tầm quan trọng của giấy tờ xe. Sự việc chỉ trở nên nghiêm trọng khi cảnh sát giao thông kiểm tra khi xe đang lưu thông trên đường. Việc xe đã hết hạn đăng kiểm có thể bị phạt 2 – 3 triệu đồng cùng với 30 ngày giữ xe. Chính vì vậy, khi thuê xe, bạn cũng cần hỏi rõ về giấy tờ xe. Khi mọi giấy tờ được chuẩn bị đầy đủ, bạn sẽ thấy tự tin hơn rất nhiều khi di chuyển.

Hợp đồng cho thuê xe

Hợp đồng là một trong những yếu tố rất quan trọng mà bạn nên đặc biệt quan tâm. Bạn phải đọc thật kỹ các thông tin, các điều khoản ở trong hợp đồng. Trong hợp đồng thuê xe, bạn nên xem xét kỹ giá thuê xe sẽ tính theo ngày hay theo km. Nếu thuê theo ngày nhưng hạn chế km thì phải chú ý. Bởi điều này sẽ giúp bạn tránh không bị hớ khi thanh toán tiền thuê. Bạn nên cẩn trọng với những điều nhỏ nhất để tránh những phiền hà nếu gặp phải chủ thuê khó tính. Khi trả xe, bạn nên kiểm tra kỹ tình trạng xe và chốt số km cùng chủ xe. Nếu không may gặp tai nạn hay sự cố phải đền. Tốt nhất bạn nên nhờ người có hiểu biết về xe để tư vấn. Tránh đôi co và có những đòi hỏi đền bù không thoả đáng.

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét kỹ về các điều khoản trong gói dịch vụ.

VD: Thời gian cho thuê, hạn chế bao nhiêu km/ngày (thường từ 200 đến 300 km/ngày) và giá tiền km phụ trội (thường từ 2.500 đồng đến 3.500 đồng/km).



MOTOGO – Nơi cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy uy tín và chất lượng

Về cơ bản việc thuê một chiếc xe chất lượng với mức giá hấp dẫn sẽ đi cùng thủ tục khá phức tạp. Đến ngay với dịch vụ cho thuê xe MOTOGO, nơi bạn không còn phải lo lắng về bất kì một điều gì.


Thủ tục thuê xe minh bạch, rõ ràng

Luôn đảm bảo cho khách hàng những lợi ích tốt nhất có thể. Vì vậy, thủ tục thuê xe máy ở Motogo rất minh bạch và rõ ràng. Các thông tin và quy định sẽ được ghi rõ trong hợp đồng. Công khai tất cả các thông tin cần thiết. Chính điều này đã giúp khách hàng nhận được một dịch vụ ưng ý và hài lòng.


Không cần đặt cọc

Thuê xe máy không cần đặt cọc là điều khiến khách hàng rất thích thú. Nếu đến Motogo, bạn sẽ không phải đặt cọc bất kì khoản tiền nào. Bạn chỉ cần để lại giấy tờ tùy thân và làm hợp đồng như quy định của đơn vị là được. Thủ tục, hợp đồng không làm mất của bạn quá nhiều thời gian. Chỉ cần 15 phút là bạn đã có xe để sử dụng.


Thuê và trả xe vô cùng tiện lợi

Motogo là địa điểm cho thuê xe đầu tiên có hệ thống đại lý ở nhiều tỉnh đến như vậy. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn không phải thuê và trả xe ở cùng một địa điểm. Mà bạn có thể thuê và trả xe ở 2 địa điểm khác nhau. Bạn hoàn toàn còn có thể thuê xe ở Hà Nội và trả tại Đà Nẵng. Miễn sao tiện cho bạn là được. Đây là một trong những điều khiến Motogo được yêu thích và được nhiều người lựa chọn.


Bảo hiểm chuyến đi với chi phí thấp nhất

Toàn bộ hành trình của bạn sẽ được Motogo đảm bảo sự an toàn. Với gói bảo hiểm đưa ra, đơn vị sẽ giúp bạn giải quyết những rủi ro có thể gặp phải. Nhờ đó mà bạn sẽ có được sự yên tâm tuyệt đối trong suốt hành trình. Đặc biệt, mức phí bảo hiểm thì cực kì thấp. Mức phí không khiến bạn phải lo nghĩ và băn khoăn.

Motogo cam kết đem đến cho bạn dịch vụ cho thuê xe máy những chiếc xe mới có chất lượng nhất cùng mức giá hấp dẫn nhất. Đi kèm với đó là những lợi ích và những giá trị thiết thực. Chính vì vậy, đây sẽ là một địa điểm cực kì lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ khi có nhu cầu thuê xe máy để sử dụng. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ cảm thấy thất vọng về lựa chọn của bản thân.

0 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page