top of page
Search
  • Writer's pictureMOTOGO VIỆT NAM

Các địa điểm du lịch, dã ngoại gần Hà Nội dịp cuối tuần

Hà Nội luôn có những vẻ đẹp mà ai đến cũng muốn được khám phá. Có thể bạn chưa biết, nơi đây thu hút một lượng khách du lịch lớn không đơn giản vì nó là thủ đô của nước ta. Nếu chịu khó khám phá, ai cũng sẽ tìm ra cho mình những góc rất riêng rất đẹp của nơi này. Hôm nay, cùng Dịch vụ cho thuê xe máy - MOTOGO dạo qua những 10 địa điểm phượt gần Hà Nội vào dịp cuối tuần không thể bỏ lỡ khi đến xứ Hà thành nhé!

5 địa điểm phượt gần Hà Nội vừa vui vừa rẻ dành cho “phượt thủ”

Hàm Lợn

Chỉ cách thủ đô Hà Nội tầm 40km, núi Hàm Lợn là điểm dừng chân tuyệt vời cho các bạn trẻ ưa thích đi phượt gần Hà Nội cuối tuần. Từ trung tâm Hà Nội, đi theo hướng Thăng Long – Nội Bài đến ngã tư giao Quốc lộ 2 thì bạn rẽ trái theo hướng Vĩnh Phúc. Tiếp tục lái xe đi thẳng cho đến khi thấy biển Việt phủ Thành Chương và Xóm Núi thì quẹo phải. Đi thẳng có ngã rẽ phải chỉ đường vào Việt Phủ, tiếp tục đi theo hướng Việt Phủ là chân núi Hàm Lợn.


Ở Hàm Lợn, bạn hoàn toàn có thể cắm trại qua đêm bên hồ Núi Bàu rộng mênh mông dưới chân núi. Không khí núi rừng mát mẻ cộng thêm gió hồ phả vào nên dù tiết trời oi bức thì thì Hàm Lợn vẫn luôn thoáng mát, trong lành. Thêm vào đó, với mức giá rẻ, Hàm Lợn chính là điểm du lịch gần Hà Nội hàng đầu mà nhiều nhóm sinh viên lựa chọn.


Chiều chiều lang thang nhặt nhạnh những quả thông trong rừng, cùng nhau chụp ảnh sống ảo giữa khu rừng rậm bí ẩn là điểm thu hút các bạn trẻ đi phượt núi Hàm Lợn. Về đêm, các bạn có thể đốt lửa trại, tổ chức bữa tiệc nướng quây quần bên khóm lửa hồng trong ánh trăng sáng rực cả một góc trời. Ban đêm, không khí nơi đây sẽ trở lạnh, bạn nên chuẩn bị áo khoác hoặc chiếc chăn mỏng khi đi phượt núi Hàm Lợn nhé.

Núi Trầm

Được mệnh danh là cao nguyên đá giữa lòng Hà Nội, núi Trầm nổi tiếng là địa điểm phượt được lòng giới trẻ Hà thành. Ngay gần trung tâm Hà Nội chỉ với 1 giờ đồng hồ đi xe máy, các phượt thủ sẽ đặt chân đến núi Trầm sau chặng đường dài 30km.

Vì điểm du lịch này nằm ở cửa ngõ Thủ đô nên phương tiện đi tới đây cũng rất linh hoạt. Bạn có thể đi xe đạp địa hình, xe máy và kể cả xe buýt. Với phong cảnh đẹp hùng vĩ, núi Trầm hứa hẹn là nơi chụp ảnh đẹp cho tất cả mọi người.


Đường đến núi Trầm không hề khó đi. Với những bạn trẻ du lịch phượt lần đầu, bạn có thể xuôi theo hướng Hà Đông đến thị trấn Chúc Sơn huyện Chương Mỹ. Qua một cây cầu nhỏ rẽ phải tầm 2 cây số thì núi Trầm đã xuất hiện ngay trước mắt.

Đồng Mô

Khác với phong cảnh tự nhiên của Hàm Lợn và núi Trầm, Đồng Mô nay đã được xây dựng thành khu du lịch độc đáo hợp túi tiền của giới trẻ. Các bạn có thể phượt Đồng Mô ngay trong ngày chỉ sau 30 phút -1 tiếng đi xe máy. Ở đây nổi danh với 2 địa điểm thu hút khách du lịch đó là đảo Phượng và Sơn Tinh camp.


Khu cắm trại Sơn Tinh Camp là điểm đến thích hợp để nhóm lửa trại, quây quần bên nhau ngân nga tiếng hát vang và tổ chức bữa tiệc nướng thơm phức. Bạn nên thử nướng gà đồi – đặc sản Đồng Mô để nếm thử vị béo ngậy, ngòn ngọt khó cưỡng này nhé. Bạn có thể thuê ngay lều cắm trại ngay trong Sơn Tinh camp với giá chỉ từ 200k/lều tùy vào số lượng người ở


Khu du lịch sinh thái Đồng Mô đang được xem là một trong nhiều quần thể du lịch hấp dẫn các bạn trẻ muốn đi phượt gần Hà Nội cuối tuần để tránh không khí ồn ào, tấp nập của thành phố.

Vườn Quốc gia Ba Vì (Ba Vì)

Vườn Quốc gia Ba Vì cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời để cắm trại dã ngoại vì đây là điểm du lịch gần Hà Nội có giá vé rất rẻ: chỉ 40.000/người.


Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những rừng thông, tùng ngút ngàm; khu vườn xương rồng, động Ngọc Hoa….Bạn có thể đặt khách sạn ở Ba Vì để tiện cho việc du lịch, vui chơi cùng bạn bè nhé.

Bên cạnh những địa điểm thiên nhiên, Vườn Quốc gia Ba Vì còn có những di tích lịch sử như: nhà tù chính trị Pháp, đền Bác Hồ, đền Thượng…


Làng cổ Đường Lâm (Sơn Tây)

Chỉ cách Hà Nội khoảng 50km, làng cổ Đường Lâm sẽ đưa bạn vào không gian xưa với những ngôi nhà mái đỏ rêu phong, những bức tường đá ong độc đáo, với cây đa, giếng nước, mái đình… như đưa du khách về một miền quá khứ tươi đẹp của những ngôi làng Bắc Bộ trước đây.


Khi bước qua cánh cổng làng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng trước một không gian xưa cũ, trầm mặc của một làng cổ vẫn còn lưu giữ những sắc màu thời gian. Những ồn ã, tất bật của cuộc sống lúc này như bị đẩy lùi về phía sau.

Các địa điểm mà MOTOGO giới thiệu cho các bạn đều gần Hà Nội, vì vậy hãy tìm địa điểm thuê xe máy tại Hà Nội để có trải nghiệm tuyệt vời nhất cho chuyển đi Hi vọng với những địa điểm du lịch quanh Hà Nội đi trong 1 ngày mà chúng mình giới thiệu trên đây sẽ giúp các bạn có những ngày cuối tuần thật vui vẻ và nhiều trải nghiệm thú vị.


4 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page