top of page
Search
  • Writer's pictureMOTOGO VIỆT NAM

Hãy Ngừng Gọi Bọn Trẻ Trâu Đi Xe Máy Là Phượt Thủ!


Trong tầm 4-5 năm đổ lại đây, “phượt” vốn là một từ lóng không có ý nghĩa chính thức, giờ đã được gán ghép với đủ thứ “nhận diện thương hiệu” xấu xí trên mạng xã hội. Người người nhà nhà đi phượt, phượt từ Nam ra Bắc; từ Hà Nội đến Sài Gòn, có khi “phượt” hẳn từ Quận Ba ra Thủ Đức; phượt từ đường Láng đến Trần Duy Hưng. Nhưng, thế nào được xe là một ‘ Phượt thủ ‘?


Nói về “phượt thủ” người ta liên tưởng đến những đội quân hùng hậu: Áo cờ đỏ sao vàng, quấn khăn rằn ri, đeo dây phản quang rực cmn rỡ – đó là ‘phiên bản’ mặc định, còn mũ 3/4 và ốp bảo vệ tay chân và cờ bay phấp phới sau mông là một tùy chọn nhìn có vẻ chuyên nghiệp. Tôi xin nhấn mạnh rằng không phải ai đi xe máy, đeo khăn rằn ri cũng là phượt thủ và phượt thủ thì không phải lúc nào cũng cần tới chiếc xe máy!

Hãy phân biệt biker nửa mùa và phượt thủ

Có lần tôi lên Sapa bằng xe khách, nghe ông tài xế nói: – Đời tao ghét nhất bọn phượt thủ, chạy như mèo hoang chó dại ngoài đường, bất chấp luật lệ giao thông, lái xe chỉ sợ có ngày mang họa với bọn đấy. – Tôi hỏi ông ấy: Sao chú biết đấy là bọn phượt thủ – Ông ấy đáp lại: Ôi giời, nhìn là biết, đi 1 đàn nẹt pô, hò hét trên đường, cứ như đường này của 1 mình nhà chúng nó ấy – Tôi bức xúc: Thế thì chú cứ gọi bọn đấy là mèo hoang chó dại chứ đừng gọi phượt thủ, cháu cũng phượt thủ đây, chú nhìn có giống không?

Không biết người ta đã đánh đồng 2 khái niệm biker nửa mùa và phượt thủ từ bao giờ, cứ thấy những đoàn xe nẹt pô ầm ĩ; phóng nhanh vượt ẩu, nằm ngả ngón ở vệ đường thì người ta lại nói ” à lại là bọn phượt thủ”…


Với những người đi phượt đích thực, khi mới bắt đầu thích xê dịch thì họ chọn xe máy để chinh phục các cung đường, lên 1 nấc cao hơn thì họ mong muốn được đi nhiều hơn xa hơn, trải nghiệm nhiều hơn, lúc này họ chọn phương tiện hợp lý nhất, tùy tình hình đường xá, điều kiện, có thể là tàu, máy bay…miễn tới nơi an toàn tiện lợi nhất là được.


Mục đích xê dịch của những phượt thủ chân chính luôn là trải nghiệm mới, khám phá các vùng đất mới, có thêm những kỷ niệm đẹp… Còn Phượt dởm – đôi khi đi phượt chỉ để chứng tỏ mình cũng biết đi phượt.


Chi phí luôn là vấn đề ưu tiên hàng đầu của các Phượt thủ. Nhưng họ quan niệm, đi phượt với chi phí hợp lý nhất chứ không phải ki bo và rẻ. Nhưng với Phượt dởm, 400k chia cho 28 người vẫn quá là mắc!


Phượt xịn chỉ cần có ảnh lưu dấu kỷ niệm thôi. Còn với Phượt dởm, phải làm mọi cách dẫm đạp, phá hủy môi trường… mới đủ để cho ra đời những bức ảnh check in sống ảo. Phượt xịn tập trung vào chụp cảnh quan, phượt dỏm đôi khi chỉ cần nhìn thấy cái mặt selfie là đủ.


Đi với ai cũng được, miễn là phải hợp gu, hợp mục tiêu và vui – đó là mục tiêu tuyển người của Phượt xịn. Còn Phượt dởm thì sao? Đông, đông nữa, đông mãi và đặc biệt phải có gái xinh để cuộc vui thêm hào hứng.


Mỗi lần đi du lịch, Phượt thủ xịn luôn ưu tiên khám phá ẩm thực bản địa. Còn Phượt dởm? Ăn gì cũng đươc, nhưng phải Rẻ và Ngon nhé. Thiếu 1 trong 2 là không được đâu.


Ngoài việc thăm thú cảnh quan, Phượt thủ xịn còn thích trò chuyện với người dân, tham gia các hoạt động văn hóa tại địa phương… để có thêm nhiều trải nghiệm. Nhưng đôi khi, phương châm của Hội Phượt dởm chỉ là… Rẻ, rẻ nữa, rẻ mãi mà vẫn đi được nhiều nơi.


Điều đáng buồn là bộ phận Trẻ trâu hiện nay lại nhiều hơn những Phượt thủ ”thân thiện, hòa đồng, biết điều”.

Nếu bạn đang tìm địa điểm du lịch quanh Hà Nội, đừng bỏ qua bài viết >> Địa điểm du lịch gần Hà Nội dành cho các cặp đôi

LIÊN HỆ THUÊ XE MÁY: Đặt Thuê xe máy Tổng đài (24/24H): 0338.02.33.44 English speaking: 0966.45.69.69

0 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page