top of page
Search
  • Writer's pictureMOTOGO VIỆT NAM

Suối Tranh Phú Quốc : Chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt hảo

Suối Tranh một bức tranh thiên nhiên đẹp tuyệt hảo giữa hòn đảo thiên đường Phú Quốc. Suối Tranh mang đến cho du khách vẻ huyền ảo, thơ mộng như lạc vào chốn thần tiên đúng như cái tên của nó_ ” đẹp như tranh “.

Suối Tranh Phú Quốc ở đâu?

Suối Tranh tọa lạc tại Ấp Suối Mây – xã Dương Tơ – huyện Phú Quốc. Nơi đây cách trung tâm thị trấn Dương Đông khoảng 10km về phía Nam. Tên gọi ” Suối Tranh” cũng được đặt y như vẻ đẹp kì vỹ nơi đây. Năm 1963, nhà thơ Đông Hồ trong một lần tản mạn qua nơi này, ấn tượng trước vẻ đẹp thiên nhiên đẹp tựa như bức tranh của dòng suối xanh mát nên đã đặt tên là ” Suối Tranh”.

Suối Tranh bắt nguồn từ các dòng suối trên dãy núi Hàm Ninh. Dòng suối thơ mộng ấy được tạo nên bởi các khe nước nhỏ hợp thành, róc rách chảy trên núi, len lỏi qua biết bao gốc cây, kẽ đá. Thỉnh thoảng, có những đoạn đá ghềnh, mấp mô khiến cho dòng suối chảy qua không còn mềm mại nữa. Mà tạo thành những con thác nhỏ mềm mại, trắng xóa trong màu xanh mượt mà của cỏ cây. Khu du lịch suối Tranh bắt đầu mang tên từ đó. Và cho đến ngày nay, nó vẫn luôn là điểm đến hấp dẫn và luôn được chiếm được tình cảm của du khách gần xa.


Cách di chuyển đến suối Tranh

Đường đến suối Tranh

Đường đến Suối Tranh khá đơn giản và thuận tiện. Bạn nên xuất phát từ trung tâm thị trấn Dương Đông rồi đi về hướng Đông Nam, theo đường 30/4 hướng đến Hàm Ninh. Tiếp tục đi theo TL 47 là sẽ đến khu du lịch Suối Tranh.

Du lịch suối Tranh bằng phương tiện gì?

Có nhiều phương tiện có thể dẫn bạn đến với Suối Tranh như taxi, xe máy… Tùy theo sở thích mà bạn chọn phương tiện di chuyển phù hợp với bản thân. Riêng với bản thân mình ưa khám phá và trải nghiệm thì xe máy luôn luôn là lựa chọn số 1. Thay vì mất thời gian ngắm nhìn cảnh vật qua khung cửa kính ô tô thì mình yêu sự tự mình trải nghiệm hơn. Xe máy luôn là người đồng hành và giúp mình thỏa niềm đam mê.


Những năm gần đây, dịch vụ thuê xe máy khá phát triển và phổ biến ở Phú Quốc, Bạn nên tìm hiểu địa điểm thuê xe máy tại Phú Quốc uy tín để an tâm du lịch nhé. Một chiếc xe máy tốt sẽ làm chuyến trải nghiệm của bạn hoàn hảo hơn hết. Hãy thử trải nghiệm chuyến du lịch Phú Quốc bằng xe máy, mình chắc chắn nó sẽ không làm bạn thất vọng.

Bản đồ suối Tranh Phú Quốc




Bản đồ đường đến khu du lịch Suối Tranh xuất phát từ thị trấn Dương Đông-Phú Quốc

Gía vé suối Tranh Phú Quốc

Mình khá bất ngờ với giá vé tham quan tại đây bởi không nghĩ vé vào cửa lại rẻ đến thế. Chỉ mất 10k/người là bạn có thể thỏa sức chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên thơ mộng của ” hòn đảo ngọc” Phú Quốc. Hiện nơi đây là khu du lịch có giá vé vào cửa rẻ nhất tại Phú Quốc hiện nay. Mức giá này luôn được giữ cố định và sẽ không có sự thay đổi kể cả vào mùa du lịch cao điểm. Nếu bạn muốn trải nghiệm cắm trại. Bạn cũng chỉ mất một khoản phí nho nhỏ thuê lều trại. Mà mức phí này nếu cắm trại theo nhóm thì quá rẻ luôn.

Với mức giá đó, Suối Tranh là một điểm tham quan không thể thiếu trong chuyến hành trình khám phá Phú Quốc. Bởi khung cảnh thiên nhiên xanh mát, tuyệt đẹp. Nơi đây mang đến cảm giác thoải mái, thư thái cho tâm hồn cùng những khoảnh khắc đáng nhớ khi tổ chức cắm trại, dã ngoại đầy thú vị.


Nếu có ý định thuê xe máy Đà Nẵng cho chuyến du lịch lần sau thì đọc thêm bài viết: Thuê xe máy Đà NẵngMOTOGO

Suối Tranh Phú Quốc mùa nào đẹp?

Nếu ví dòng suối là một bản nhạc. Sẽ không phải là bản hùng ca đầy âm vang, mãnh liệt như suối Đá Bàn. Cũng không giống bản âm hưởng dạt dào như suối Đá Ngọn. Mà Suối Tranh mang bản nhạc nhẹ nhàng, du dương, nhấn nhác bằng những phiến đá phong rêu, hòa quyện cùng thiên nhiên mây trời. Để có thể tận hưởng hết vẻ đẹp nơi đây, bạn cần chọn đúng thời điểm để trải nghiệm nhé.

Vẻ đẹp của suối tranh sẽ thay đổi theo mùa trong khung cảnh rừng núi. Để có thể cảm nhận hết vẻ sinh động của bức tranh thiên nhiên núi rừng, bạn nên ghé thăm nơi đây trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 1 năm sau. Đây là lúc nơi đây thể hiện rõ nhất vẻ hùng vỹ của nó. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này Phú Quốc bước vào mùa mưa nên hay có những cơn mưa kéo dài.

Nếu bạn đến trong khoảng tháng 2 đến tháng 5, bạn vẫn có thể chiêm ngưỡng được bức tranh thiên nhiên ấy. Mùa này nơi đây trở nên bình lặng và vẻ đẹp cũng hơi trầm lắng hơn.


Suối Tranh Phú Quốc có gì hấp dẫn?

Tắm thác

Còn gì tuyệt hơn khi những ngày hè nắng gắt được hòa mình vào dòng nước nơi đây. Đứng trước dòng thác đổ từ trên cao xuống, bạn sẽ có cảm giác thật sảng khoái. Dường như bao nhiêu căng thẳng, mệt mỏi trong người đều tan biến hết. Tất cả sẽ nhường chỗ cho giây phút của sự bình yên trong tâm hồn, thư thái đầu óc.

Điểm checkin cực chất

Dù bạn không phải là một tín đồ sống ảo. Dù bạn chỉ du lịch để thư giãn đầu óc. Nhưng khi đến nơi đây, bạn sẽ không bỏ lỡ cơ hội checkin cùng bức tranh thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp này. Nơi đây sẽ là background cực chất giúp bạn tạo ra bức ảnh nghìn like trên mạng xã hội đấy. Chỉ cần một chút tài chụp ảnh, chẳng cần phải đến những nơi sang chảnh, chỉ cần cùng với thiên nhiên là đã tạo ra một bức ảnh kiệt tác rồi.


Tổ chức cắm trại

Khi du lịch tại đây, bạn cũng có thể trải nghiệm cắm trại dã ngoại thú vị. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn cùng nhóm bạn thân hay đại gia đình tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ hòa mình vào thiên nhiên. Sẽ rất hấp dẫn khi buổi tối cùng nhau quây quần và mở tiệc BBQ thân mật. Điều này sẽ giúp gắn kết tất cả mọi người với nhau.


Chinh phục hang dơi

Đã đặt chân đến khu du lịch Suối Tranh mà không một lần khám phá hang dơi thì quả là điều nuối tiếc. Hang động nằm giữa lưng chừng núi, ngay đường đi ra Suối Tranh. Khi ánh nắng len lỏi qua các khe đá, rọi chiếu lên những khối thạch nhũ khiến hang dơi trở lên lung linh, huyền ảo đến lạ kỳ.

Kinh nghiệm du lịch suối Tranh Phú Quốc

Một số lưu ý khi tham quan tại suối Tranh

Khi ghé qua du lịch tại nơi đây, bạn hãy bỏ túi ngay một vài lưu ý nhỏ này để có thể tận hưởng một chuyến tham quan trọn vẹn và lý tưởng nhất nhé.

  1. Tại bất kì địa điểm du lịch nào cũng vậy, bạn cần nghiêm túc chấp hành nội quy của khu du lịch

  2. Khi tắm thác, cần lưu ý luôn giữ gìn vệ sinh chung, không vứt rác bừa bãi.

  3. Nếu bạn lên kế hoạch cho một chuyến cắm trại tại đây. Bạn hãy chuẩn bị một chút đồ ăn như bánh mì, nước uống, thịt xiên,…Bạn không cần phải chuẩn bị lều bạt cồng kềnh từ trước. Bởi nơi đây có dịch vụ thuê lều mà giá thì cực rẻ cho nhóm người đó.

Review suối Tranh Phú Quốc

Suối Tranh Phú Quốc là điểm đến cực lý tưởng cho gia đình và nhóm bạn bè khi có dịp ghé thăm Phú Quốc. Những “người đi trước” đã từng hết lời ca ngợi thiên đường thơ mộng chốn nhân gian này. Hãy cùng mình điểm qua một số bài review về Suối Tranh nhé.

Suối Tranh luôn chiếm được trái tim của khách du lịch khi ghé thăm nơi đây



Người dùng trên Foody.vn cũng hết lời ca ngợi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vỹ. Bức tranh thơ mộng này gây nhung nhớ khiến họ khẳng định chắc chắn sẽ quay lại thêm lần nữa.



Trên đây là một số chia sẻ kinh nghiệm của mình tại khu du lịch Suối Tranh Phú Quốc. Hi vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho kì nghỉ của bạn. Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch sắp tới thật trọn vẹn và ý nghĩa.

5 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page