top of page
Search
  • Writer's pictureMOTOGO VIỆT NAM

Thuê xe máy Ninh Bình | Lịch trình hoàn hảo bằng xe máy


Bài viết này chỉ dành cho ai đang muốn thuê xe máy ở Ninh Bình để trải nghiệm vẻ thanh bình giữa chốn non nước kỳ vĩ của Ninh Bình. Có rất nhiều phương tiện cho bạn lựa chọn, nhưng cá nhântôi lại thích đi du lịch ở đây bằng xe máy, bởi nó cho tôi cảm giác gần gũi với thiên nhiên nhất.


Khi tôi thuê một chiếc xe máy để đi du lịch, tôi có thể tự do chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa và tận hưởng không khí yên bình của thủ đô cũ này .

Có thể bạn chưa biết? Ninh Bình nằm trong Top 5 điểm du lịch gần Hà Nội hấp dẫn nhất năm 2018, xem chi tiết tại: TOP 5 địa điểm du lịch gần Hà Nội

Điểm chung dịch vụ cho thuê xe máy tại Ninh Bình

Dịch vụ cho thuê xe máy tại Ninh Bình phát triển khá mạnh trong những năm gần đây bên cạnh sự phát triển du lịch của địa phương. Tuy nhiên hầu hết các địa điểm cho thuê xe máy cho thuê xe máy cũ mua lại, đời xe khá sâu và có nhiều rủi ro cho du khách khi đi trên đường.

Xe cho thuê khá đa dạng từ Yamaha Nouvo, Honda wave, Suzuki,…đều có hết, giá thuê xe từ 70 – 100k cho xe số và từ 120 – 180k cho xe tay ga. Bạn có thể thuê xe tại cửa hàng cho thuê xe hoặc thuê qua homestay cũng được.

Một ngày thuê xe được tính là từ sáng đến chiều, nếu đi buổi tối hoặc đến sáng ngày hôm sau sẽ chịu thêm phí phát sinh.

Địa điểm thuê xe máy uy tín tại Ninh Bình – MOTOGO

Đánh giá: 5 Điện thoại liên hệ: 0338.02.33.44 Địa chỉ: 42 đường 27/7 Nam Bình, T.P Ninh Bình

MOTOGO thì khá nổi tiếng trong lĩnh vực thuê xe máy tại miền Bắc rồi. Trước đó, MOTOGO đã phát triển dịch vụ thuê xe máy ở Hà Nội và gần đây đã có thêm cửa hàng cho thuê xe máy tại Hà Giang, nên chất lượng xe và dịch vụ thì bạn hoàn toàn yên tâm.

  • Đặc điểm của MOTOGO là chỉ cho thuê là xe mới 100%, cực chất lượng.

  • Không yêu cầu đặt cọc tiền thuê xe cho khách du lịch có booking máy bay chiều đến và rời hoặc khách đã có booking khách sạn, resort hoặc homestay.

  • CSKH tốt, hỗ trợ nhiệt tình.

  • Giá thuê xe 120/ngày/ xe số. Xe ga là 200k/ ngày.

  • Vị trí cửa hàng ngay thành phố Ninh Bình cực kỳ thích hợp cho việc di chuyển đi lại, bạn có thể đi xe khách hoặc đi tàu đến cửa hàng nhận xe được ngay.

  • Ngoài ra khoản cách từ cửa hàng đến các địa điểm du lịch cũng khá gần thuận tiện cho cho việc di chuyển. Cực gần ga Ninh Bình – 100m, gần bến xe Ninh Bình – 1km, Tam Cốc – 5.9km, Tràng An – 9.1km, Hang Múa – 6.7km, Bích Động – 8.7km, Thung Nhan – 13km, Bái Đính – 21km.


Cửa hàng MOTOGO tại Ninh Bình

1. Chất lượng xe cho thuê là ưu tiên No.1

Tiêu chí kinh doanh của MOTOGO là tập trung vào những dòng xe có hiệu năng tốt nhất trong từng phân khúc xe. Với xe số là dòng Sirius 2019 chạy bốc, và khỏe. Xe tay ga là dòng AirBlade 125cc đời mới, chạy oan toàn, ít phát sinh lỗi, phù hợp cho cả nam và nữ đi trên nhiều địa hình.

  • Toàn bộ xe của MOTOGO đều đi kèm photo công chứng đăng ký xe máy + bảo hiểm xe.

  • Miễn phí 02 mũ bảo hiểm, 02 áo mưa.

  • Lắp baga sau + dây buộc đồ miễn phí cho khách yêu cầu.

  • Các xe đều được bảo dưỡng, bảo trì trước khi giao cho khách.


Xe máy MOTOGO mới 100%


Dòng AirBlade 125cc được khách tây ưa chuộm

2. Giá thuê xe máy ở ninh bình – MOTOGO

Thuê xe máy Ninh Bình một ngày thuê xe được tính là 24h, tính từ thời điểm nhận xe đến cùng giờ ngày hôm sau.

Nếu khách đi quá giờ thì sẽ tính tiếng phát sinh cho xe số là 10.000vnd/ ngày và xe tay ga là 20.000đ/giờ. Tổng thời gian phát sinh quá 9 tiếng thì sẽ được tính tròn thêm 1 ngày.

Giá thuê xe cố định cho các mùa trong năm, kể cả vào trong mùa du lịch.


Bảng giá cho thuê xe máy của MOTOGO áp dụng tại Ninh Bình

3. Minh bạch trong chính sách thuê xe máy

MOTOGO cam kết về nguồn gốc xe rõ ràng khi thuê xe máy tại Ninh Bình. Nếu có bất kỳ vấn đề xẩy ra với nguồn gốc xe. MOTOGO sẽ chịu trách nhiệm 100%.

Ký hợp đồng khi thuê xe để đảm bảo quyền lợi cho cả 2 bên, các vấn đề có thể xảy ra khi thuê xe được quy định cụ thể trong hợp đồng.

  • Với các hỏng hóc tự nhiên không do tai nạn, va đập, hay tác động lực từ bên ngoài liên quan đến động cơ, máy móc, MOTOGO sẽ trả 100% tiền sửa chữa. Tuy nhiên rủi ro đối với xe của MOTOGO rất thấp do chúng tôi sử dụng xe mới.

  • Hỏng hóc do tai nạn, va đập, cố ý tác động lực từ bên ngoài lên xe, người thuê xe sẽ trả khoản tiền sửa chữa thay thế đó.

  • Vấn đề thủng săm, lốp sau hơn 1h thuê xe, bên thuê sẽ phải tự chi trả cho khoản phí vá, thay thế săm mới.


Dòng xe số Sirius, được các bạn trẻ lựa chọn về tính cơ động, khỏe

Vài lưu ý nhỏ khi thuê xe máy Ninh Bình

Khi chúng ta thuê một chiếc xe máy, nên có một số kinh nghiệm nhất định và tôi nghĩ bạn nên làm như vậy:

  1. Không bao giờ thuê một chiếc xe máy quá cũ mặc dù nó rẻ hơn, tôi biết nhiều khách nước ngoài thích Nouvo vì nó khá là ngầu, nhưng tôi lại khuyên bạn nên tránh vì nó đã “quá nhiều tuổi”. Ninh Bình không có nhiều cung đường khó, hãy chọn một chiếc xe phổ thông đời mới như airblde, sirius, wave.

  2. Kiểm tra xe cẩn thận, đặc biệt là phanh, còi xe, đèn xe. Nhìn kỹ vào động cơ của chiếc xe, nếu thấy ướt do chảy nhớt hoặc nặc mùi xăng, bạn không nên thuê.

  3. Giữ gìn giấy tờ thuê xe và chìa khóa cẩn thận để tránh bị thất lạc. Bạn có thể bị móc túi ở các địa điểm du lịch đông người.

  4. Hãy nhớ đổ đầy xăng trước khi bạn đi đến Tràng An vì không có trạm xăng nào ở đây. Các điểm du lịch cũng cách nhau 15-20 phút di chuyển đấy nhé!

  5. Giá thuê xe máy tại Ninh Bình thường tính theo 24 giờ = 1 ngày. Thuê càng dài ngày giá càng rẻ. Nếu bạn có ý định thuê xe máy trong một thời gian dài (hơn một tuần), hãy thỏa thuận với cửa hàng cho thuê (giao động khoảng 800.000 – 1.200.000 đồng cho mỗi tháng.


Khung cảnh mê hoặc của Ninh Bình

Các điểm du lịch bằng xe máy tại Ninh Bình

Tùy thuộc vào thời gian bạn dành cho chuyến đi mà chọn số lượng các điểm đến để đến thăm:

Nhà thờ đá Phát Diệm

Nhà thờ có sự kết hợp hài hòa nhất giữa kiến ​​trúc phương Tây và phương Đông và được coi là Thủ đô Công giáo của Việt Nam.


Lời khuyên khi du lịch tại đây:

  • Đỗ xe ở đây là miễn phí.

  • Quần áo chỉnh tề vì đây là nơi linh thiêng

Hang Múa

Được ví như vạn lý trường thành của Việt Nam, đường đến Hang Mua gồm 486 bậc thang.Bạn sẽ bị choáng ngợp với tầm nhìn khi bạn đạt đến đỉnh.


Hang Múa nằm ở phía dưới chân núi Múa, mang dáng vẻ của quả chuông lớn úp ngược, rộng khoảng 800 m2. Núi Múa hiện lên sừng sững và hiên ngang giữa cánh đồng thẳng cánh cò bay. Nhìn từ dưới chân núi lên, có thể thấy rõ hàng trăm bậc đá trắng phau dẫn lối đến đỉnh, trông xa hệt như Vạn Lý Trường Thành thu nhỏ.

Một số lưu ý

  • Hãy mang theo một chai nước khi leo lên hang động.

  • Chạy thẳng vào cổng sẽ giữ xe miễn phí, đừng bị mấy ông ở ngoài dụ sẽ mất 10 -15k/xe.

  • Vé vào cổng 100k

  • Để lên đến đỉnh bạn phải trải qua gần 500 bậc thang, đường đi dốc. Lên tới đây bạn sẽ được ngắm toàn cảnh Tam Cốc – Bích Động nhé. View đẹp nhất là khi leo lên từ điểm giữa đến đỉnh núi tại hang Múa. Leo 500 bậc mệt muốn té xỉu, nhưng view nhìn xuống những con thuyền trên dòng sông Tam Cốc rất đẹp, rất đáng.

  • Đi Hang Múa mất khoảng 2h, chủ yếu là thời gian leo lên núi và chụp hình.

  • Đến Ninh Bình mà không checkin ở Hang Múa là chưa đến Ninh bình đâu.

Tuyệt tình cốc

“Tuyệt tình cốc” nằm giữa đường đi khu du lịch Tràng An cổ và cố đô Hoa Lư. Sở dĩ nơi đây được mệnh danh là tuyệt tình cốc là vì xung quanh khu du lịch toàn núi đá vôi cao dựng đứng, ở giữa có một hồ nước trong vắt. Vào “Tuyệt tình cốc” du khách như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.


Ngoài được thả hồn trong không gian tĩnh lặng, còn được hít thở không khí trong lành mà hiếm nơi nào có được. Bên cạnh đó, ngắm màu xanh ngút ngàn của cây cối ở trên những ngọn núi đá vôi trùng trùng điệp điệp cũng làm cho du khách bị mê hoặc.

Vườn Quốc Gia Cúc Phương

Một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu môi trường sinh thái, đến đây du khách được đắm chìm vào những tiếng chim hót, tiếng suối róc rách,càng đi sâu vào trong khu vườn du khách càng cảm nhận sự yên tĩnh, sự kỳ diệu của thiên nhiên ,sự tĩnh lặng của không gian núi rừng.


Lưu ý

  • Bạn cần chuẩn bị: Giày đi rừng, mũ, nước uống, thức ăn, băng gạc y tế, thuốc chống muỗi…

  • Đến rừng quốc gia, bạn có thể thưởng thức các món đặc sản hấp dẫn gồm: thịt dê núi, gà vườn nướng, cá rô chiên ròn nhắp rượu gạo lúa nương Mường cay cay ngọt ngọt…

  • Nên mang theo ống nhòm để thoải mái ngắm cảnh phía xa

  • Có một mẹo để tránh vắt chui vào người vào mùa mưa như sau: bạn mua tuýp kem DEP (loại chống ghẻ) rất phổ biến, bôi vào các khu vực nhạy cảm như đầu, gáy, cổ áo, cổ tay, ống chân và một vòng thắt lưng từ bụng ra sau lưng. Mùi khét của DEP làm cho muỗi và vắt rừng đều sợ.


Ngoài ra chúng ta còn có hai điểm đến cần đi thuyền nhưng cũng rất đáng để trải nghiệm:

Đầm Vân Long

Đến Vân Long, bạn như lạc vào chốn siêu thực “bồng lai tiên cảnh” với mặt nước xanh trong tươi mát. Những quả núi bị cô lập đã tạo thành các đảo đá giữa mênh mông nước, nơi cư ngụ của nhiều loài động thực vật đặc biệt, trong đó đáng kể nhất phải là cò và voọc mông trắng – một loài đang có nguy cơ tuyệt chủng và nằm trong sách đỏ thế giới. Nếu may mắn bạn có thể bắt gặp những cá thể voọc trong những hang đá. Còn cò thì chắc chắn bạn sẽ thấy, hầu như buổi chiều nào cũng bay rợp trời trên những ngọn núi.


Một số lưu ý

  • Cần mang theo mũ hoặc ô dù, nón để tránh trời nắng, nếu đi vào mùa tháng 7 – 8 bạn có thể lấy lá sen để che đầu cũng khá thú vị.

  • Thuyền chở bạn là thuyền nan chở được khoảng 3 – 4 người và không có áo phao (do nước chỉ sâu chừng 1m), nếu muốn có áo phao bạn liên hệ với quầy bán vé.

  • Hãy trò chuyện với người lái thuyền, họ sẽ kể cho bạn nhiều điều khá hay ho về Ninh Bình, bạn cũng có thể tips (tặng) cho lái thuyền một khoản tiền nhỏ (50k-100k) sau chuyến đi nếu cảm thấy hài lòng.

Phim trường ‘Kong: Skull island’

Đến Khu du lịch sinh thái Tràng An, bạn phải mua vé vào cổng với giá 200.000 đồng/ người lớn, 100.000 đồng/trẻ em dưới 1m4, sau đó đi thuyền tuyến 2 để đến “Đảo Đầu Lâu” tham quan miễn phí “Ngôi làng thổ dân” nổi tiếng trong bộ phim Kong: Skull island.

Trên đường tới ngôi làng, bạn sẽ di chuyển bằng thuyền qua nhiều hang động, đền thờ và ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ giữa trời và non nước. Cảm giác cực thích! Ở đây có những nhà mái cọ đúng kiểu da đỏ, có các nông dân da đỏ Indian (đùa vậy thôi chứ đó người bản xứ Hoa Lư nói tiếng Việt 🙂 ngồi cửa lều tiếp du khách. Họ ngồi trong các lều đan lát, múa lao, múa kiếm, cho du khách chụp ảnh, nhưng họ cũng không tỏ ra đòi tiền đâu nhé.

Bạn có thể xem xem các địa điểm du lịch hấp dẫn khác tại Ninh Bình tại đây




3 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page