top of page
Search
  • Writer's pictureMOTOGO VIỆT NAM

Top 18 Địa điểm du lịch Hội An 2021 hot và nên đi nhất

Updated: May 12, 2021

Du lịch Hội An không chỉ có phố Hội với kiến trúc cổ kính, những món ăn mang đậm văn hóa và bản sắc truyền thống. Mà nơi đây còn rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng và hấp dẫn khác nữa. MOTOGO - Dịch vụ cho thuê xe máy chuyên nghiệp xin giới thiệu những địa điểm du lịch ở Hội An cho bạn tham khảo để cho một chuyến đi trọn vẹn, ý nghĩa.


Du lịch Hội An – 18 địa điểm đẹp và nổi tiếng!

Nhà Cổ Tấn Ký

Được xây dựng từ cuối thế kỷ XVIII, đây là một trong những địa điểm lâu đời ở Hội An, nó có tuổi đời gần 200 năm. Hầu như nhà cổ vẫn giữ nguyên được lối kiến trúc độc đáo vốn có riêng. Đây từng là nơi ở của gia đình họ Lê, nhà có nhiều gian: mặt trước là khu vưc buôn bán còn mặt sau chủ yếu để nhập hàng hóa. Nhà đươc xây dựng chủ yếu với các cột trụ và phần mái làm bằng gỗ, còn phần móng nhà thì được lát đá bát tràng cao cấp.


Với phong cách kiến trúc độc đáo kết hơp 3 văn hóa: Trung – Nhật – Việt, các hoa văn và họa tiết đều được các nghệ nhân Làng Mộc Kim Bồng khắc họa theo phong cách triết lý phương Đông. Nhà Cổ Tần Ký là một trong những ngôi nhà cổ đươc vinh danh là di sản văn hóa quốc gia và là nơi duy nhất ở Hội An đón nguyên thủ trong và ngoài nước ghé thăm.

Hội quán Triều Châu

Hội quán Triều Châu (hay còn gọi là Chùa Ông Bổn) là một trong số địa điểm du lịch Hội An luôn được nhắc đến trong danh sách các điểm đến ở Hội An. Nơi đây được xem là một trong những công trình kiến trúc cổ nhất tại thành phố này. Sở hữu kiến trúc đặc sắc, Hội Quán Triều Châu ấn tượng du khách với những đường nét chạm trổ rất tinh tế và họa tiết sắc nét trên những kết cấu gỗ vững chắc. Bên cạnh đó, nghệ thuật đắp nổi hoa văn bằng sành, sứ cũng được áp dụng để xây dựng công trình này để tăng thêm vẻ đẹp và tạo nên tính nghệ thuật cho công trình.


Nhà cổ Phùng Hưng


Địa chỉ: Số 4, đường Nguyễn Thị Minh Khai, tp Hội an, Quảng Nam

Nhà cổ Phùng Hưng có tuổi đời hơn 100 năm, được xây dựng từ thế kỷ XIX. Chủ nhân của ngôi nhà từng là một thương gia nổi tiếng và giàu có, với mong muốn gia đình luôn hưng thịnh làm ăn phát đạt nên ông đã lấy tên là “Phùng Hưng”. Với kết cầu đặc biệt, phần gác được làm bằng nhiều thanh gỗ cao, nhà được bao quanh bằng các hành lang rộng thể hiện rõ phong cách Á Đông đặc trưng của ngôi nhà. Mang đậm kiến trúc của 3 nền văn hóa: Nhật – Trung – Việt.

Hội quán Quảng Đông

Hội quán Quảng Đông (hay còn gọi là Hội quán Quảng Triệu) được khởi công xây dựng vào năm 1885. Hội quán sở hữu kiến trúc khá hài hoà mắt bởi sự kết hợp ăn ý giữa các chất liệu đá, gỗ trong kết cấu chịu lực cùng với những họa tiết trang trí tinh tế, công phu, tinh xảo, mang lại cho công trình một nét uy nghiêm, lộng lẫy.


Trong Hội quán Quảng Đông có một hồ nước lớn, đắp nổi theo hình con rồng uốn lượn uyển chuyển. Nơi đây hiện vẫn còn đang lưu giữ nhiều hiện vật bằng gốm sứ, các hình tượng mô phỏng, phác họa lại các vở tuồng về văn hóa và các văn bản ghi lại cuộc sống đời thường của cộng đồng người Quảng Đông ở Hội An.

Nhà thờ tộc Trần

Nhà thờ cổ tộc Trần ở Hội An là một trong các địa điểm du lịch nổi tiếng ở hội an với những nét cổ kính và kiến trúc đặc trưng rất riêng của nhà thờ. Tọa lạc ở số nhà 21 Lê Lợi, thành phố Hội An, nhà thờ tộc Trần được xem là một trong những nhà thờ lâu đời và cổ nhất với hàng trăm năm tuổi.


Chợ Hội An

Chợ Hội An là một trong các khu du lịch ở Hội An thu hút nhiều du khách đến thăm quan và mua sắm. Bạn có thể tìm thấy nhiều những đặc sản đặc trưng, các đồ thủ công mĩ nghệ cũng như được thưởng thức nhiều món ăn cực kì ngon miệng hấp dẫn tại đây. Đến với chợ Hội An, bạn cũng được giao lưu, trò chuyện với người dân địa phương và có thêm nhiều trải nghiệm về cuộc sống hàng ngày của người dân nơi đây.


Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An

Xưởng sản xuất thủ công mỹ nghệ Hội An nằm ngay trên đường Nguyễn Thái Học và được lập ra với mục đích bảo tồn, duy trì những ngành nghề thủ công truyền thống từ bao lâu nay của người dân nơi đây.


Chùa Cầu

Nằm ngay trung tâm phố cổ Hội An và nằm vắt ngang dòng sông Hoài thơ mộng, Chùa Cầu Hội An là một địa điểm bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Hội An. Chùa Cầu có kiểu mái che độc đáo được làm bằng gỗ với những hoạ tiết trang trí mang phong cách kiến trúc có nguồn gốc từ “xứ sở hoa anh đào” nên còn có tên gọi khác là “Cầu Nhật Bản”. Với những nét đặc sắc ấy, Chùa Cầu đã trở thành một biểu tượng không thể tách rời mỗi khi nhắc đến Hội An.


Bảo tàng Lịch sử – Văn hoá Hội An

Bảo tàng Lịch Sử – Văn Hóa Hội An tọa lạc ở con đường mang tên vị anh hùng áo vải Nguyễn Huệ, thành phố Hội An. Bảo tàng hiện đang trưng bày hơn 434 hiện vật và được bố trí theo từng chủ đề khác nhau, thể hiện nhiều đặc điểm tiêu biểu về các thời kỳ phát triển của Đô thị cổ Hội An qua từng năm tháng.


Hội quán Phúc Kiến

Hội quán Phúc Kiến là một địa điểm thăm quan du lịch tại Hội An và được khởi công xây dựng vào năm 1679. Qua nhiều lần trùng tu, với sự đóng góp của đồng bào Hoa Kiều, ngày nay, Hội quán Phúc Kiến ngày càng trở nên khang trang, lộng lẫy hơn góp phần làm đẹp thêm diện mạo kiến trúc đô thị phố cổ Hội An. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cận cảnh những công trình kiến trúc được chạm trổ vô cùng tinh xảo trong một không gian kiến trúc nghệ thuật Trung Hoa độc đáo.


Biển Cửa Đại

Cửa Đại là bãi biển hấp dẫn thu hút nhiều du khách ở Hội An với làn nước xanh màu ngọc bích bên bãi cát trắng trải dài trắng mịn màng. Bạn không chỉ được hoà mình vào làn nước mát và không gian mát mẻ sảng khoái mà còn được thưởng thức những món ăn hải sản tươi ngon ở biển Cửa Đại. Các nhà hàng, khách sạn và trung tâm du lịch xung quanh biển đều phát triển nhộn nhịp để phục vụ cho nhu cầu nghĩ dưỡng và du lịch của du khách.

Bãi biển An Bàng

Được bầu chọn trong top 25 bãi biển đẹp nhất châu Á, biển An Bàng nằm trong các khu du lịch ở Hội An làm biết bao du khách say đắm bởi dòng nước biển trong veo và bãi cát dài rực rỡ dưới ánh nắng vàng long lanh. Khám phá bãi biển An Bàng, bạn sẽ cảm thấy vô cùng sảng khoái và thư giãn trong không gian yên tĩnh và thanh bình như xua tan đi mọi bộn bề của cuộc sống.

Làng gốm Thanh Hà

Làng gốm Thanh Hà là một trong những làng nghề truyền thống nổi tiếng ở Hội An. Đến đây bạn có thể ngắm nhìn những tác phẩm gốm mỹ nghệ vô cùng tinh xảo làm nên từ bàn tay khéo léo và tài hoa của nghệ nhân xứ Thanh Hà. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự tay làm nên những sản phẩm cho riêng mình để làm kỉ niệm hoặc mang về cho người thân và bạn bè.


Làng rau Trà Quế

Chỉ cách phố cổ Hội An khoảng 4km, Làng Rau Trà Quế là một làng nghề trồng rau truyền thống thu hút nhiều du khách đến thăm quan và trải nghiệm. Đến đây, bạn sẽ được tham gia vào quá trình trồng rau như một người nông dân thực sự và có thêm những kiến thức và hiểu biết về cuộc sống lao động của người dân trong làng. Đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thực tế mà bạn không thể quên!

Địa điểm du lịch Hội An thì có nhiều, nhưng để có một chuyến đi vui và “vừa sức”, bạn chỉ nên lên kế hoạch đi một vài nơi mà thôi. Bạn có thể cân nhắc đến việc lựa chọn dịch vụ cho thuê xe máy tại Hội An để có thể dễ dàng di chuyển giữa các địa điểm với nhau. Khi đọc xong bạn cảm thấy bài viết của mình hữu ích thì chia sẻ cho mọi người đều biết nhé!! Nếu có cơ hội mình sẽ tìm hiểu thêm nhiều những địa điểm hơn để giới thiệu đến các bạn. Chúc các bạn có chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa!

Xem thêm


8 views0 comments

Recent Posts

See All
Post: Blog2_Post
bottom of page